แบบทดสอบหลังเรียน

1. เมื่อใกล้วันสอบนักเรียนมีความหงุดหงิด วิตกกังวลเนื่องจากร่างกายหลั่งสารใดน้อยลง
1. ซีโรโทนิน เอ็นดอร์ฟิน
2. ซีโรโทนิน อินซูลิน
3. เอ็นดอร์ฟิน กลูคากอน
4.เมลาโทนิน โตปานิน
5.เอ็นดอร์ฟิน ทริปคอน
2. ข้อใดเป็นสมรรถภาพทางกายที่นักกีฬาแบดมินตัน ควรมีมากที่สุด
1.ความเร็ว
2.ความแข็งแรง
3.การทรงตัวที่ดี
4.ความอ่อนตัว
5.คล่องแคล่วว่องไว
3. การวางแผนการดูแลสุขภาพเพื่อให้มีสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหารครบทุกหมู่และออกกำลังกายด้วยการเดินจะได้ประโยชน์มากที่สุดข้อใด
1. กระดูกยาว
2. มวลกระดูกหนาแน่นขึ้น
3. กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น
4. เอ็นและข้อต่อแข็งแรงขึ้น
5. ร่างกายมีความแข็งแรง
4. หลักของการสร้างมนุษย์สัมพันธ์คือข้อใด
1. ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
2. เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม
3. เอาใจเขามาใส่ใจเรา
4. ยกตนข่มท่าน
5. น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า
6. ทักษะการตัดสินใจ หมายถึง ความหมายในข้อใด  จึงจะ ถือว่าถูกต้องที่สุด
1. ความสามารถในการหลีกเลี่ยงปัญหาต่าง ๆ ได้
2. ความสามารถในการปฏิบัติพฤติกรรมทางเพศได้
3. ความสามารถในการเลือกกระทำหรือไม่กระทำได้
4. ความสามารถในการล่อลวงเพศตรงได้เป็นอย่างดี
5. ความสามารถในการคิดและตัดสินใจ

7.ข้อใดกล่าวถึงกล้ามเนื้อ ไม่ถูกต้อง
  1. เซลล์กล้ามเนื้อจะมีการเพิ่มเมื่อเติบโตเต็มที่และลดจำนวน เมื่ออายุมากขึ้น
  2. กล้ามเนื้อลายที่เห็นเป็นสีขาว จะสามารถหดตัวได้เร็ว  แต่ไม่ทนทานต่อการทำงาน
  3. กล้ามเนื้อหัวใจ คล้ายกล้ามเนื้อเรียบ ทำงานไม่อยู่ในอำนาจจิตใจ หดตัวเป็นจังหวะด้วยตัวเอง
  4. กล้ามเนื้อเรียบ มีลักษณะไม่ลายตามขวาง พบในอวัยวะภายในซึ่งไม่อยู่ในอำนาจจิตใจ เช่น  ลำไส้ใหญ่
  5. กล้ามเนื้อลาย เป็นกล้ามเนื้อทั่วๆไป หรือกล้ามเนื้อแดงของร่างกาย อยู่ในอำนาจจิตใจภายใต้การควบคุมของระบบประสาทส่วนกลาง

8.โลหิตดำจากส่วนต่างๆของร่างกาย เช่น แขน อก คอ ศีรษะ จะผ่านส่วนใดตามขั้นตอนจนกลายเป็นโลหิตแดง    มาที่เดิมได้
1. หัวใจห้องบนซ้าย – ล่างซ้าย – ปอด – หัวใจห้องบนขวา – ล่างขวา – ไปเลี้ยงร่างกาย
2. หัวใจห้องล่างซ้าย – บนซ้าย – ปอด – หัวใจห้องบนขวา – ล่างขวา – ไปเลี้ยงร่างกาย
3. หัวใจห้องบนขวา – ล่างขวา – ปอด – หัวใจห้องบนซ้าย – ล่างซ้าย – ไปเลี้ยงร่างกาย
4. หัวใจห้องล่างขวา – ล่างซ้าย – ปอด – หัวใจห้องล่างซ้าย – ล่างขวา – ไปเลี้ยงร่างกาย
5. หัวใจห้องบนขวา – ล่างซ้าย – ปอด – หัวใจห้องบนซ้าย – ล่างขวา – ไปเลี้ยงร่างกาย
9.    ข้อใดเป็นการใช้ทักษะปฏิเสธที่ไม่เหมาะสม
1.  ปฏิเสธด้วยคำตอบน่าเชื่อถือ ท่าทีจริงจัง
2.  เมื่อถูกรบเร้า ให้หลีกเลี่ยงและปฏิเสธด้วยถ้อยคำสุภาพ
3.  แสดงพฤติกรรมที่สุภาพในการปฏิเสธควบคู่กับคำพูด
4.  พูดตัดบท แสดงความไม่พอใจและตอบโต้ทันที
5.  ปฏิเสธด้วยถ้อยคำสุภาพและอ้างเหตุผล

10. เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงต่อการมีเพศสัมพันธ์ ข้อใดอาจเสี่ยงต่อการมีเพศสัมพันธ์ได้
  1. ลุกหนีทันทีเมื่อพูดปฏิเสธแล้วก็ควรลุกออกห่างทันที  อย่าใจอ่อน อย่ากลัวว่าเขาจะโกรธหรือเกรงใจกัน
  2. ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์หรือใช้สิ่งเสพติด  และมีความระมัดระวังดื่มน้ำและอาหารที่รับประทาน
  3. ไปเที่ยวในที่ปลอดภัย  เช่น สวนสาธารณะ  สถานที่เปิดเผย  และไม่พยายามเข้าไปอยู่ในที่ลับตาคนสองต่อสอง
  4. วางแผนการตัดสินใจ  ก่อนตัดสินใจไปเที่ยวกับแฟน   ควรคิดให้รอบคอบว่าควรใกล้ชิดกับแฟนได้แค่ไหน   ควรระมัดระวังตัว
  5. รู้จักปฏิเสธ  เมื่อถูกแฟนจับมือถือแขน สัมผัสร่างกายและพยายามกระตุ้นอารมณ์ทางเพศต้องพูดเสียงดังฟังชัดและน้ำเสียงหนักแน่น  จริงจัง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำอธิบายรายวิชา